Fréttir

Hlaupandi forstjóri og 6.596 bankar

Hlaupandi forstjóri og 6.596 bankar
20.06.2018

Þegar ég hóf störf hjá RB á sínum tíma þá bar það svo til að ég fór í ferð til Dan­merkur ásamt for­stjóra félags­ins. Þetta væri nú ekki til­efni til mik­illa frétta, nema vegna þess að áður en lagt var af stað þá skor­aði hann á hóp­inn að taka með sér hlaupa­skó til að taka morg­unskokk í Köben.

Þrátt fyrir að hafa verið rækt­ar­fík­ill um ára­skeið þá hafði ég lítið verið í hlaup­unum og fannst þetta því lítt spenn­andi áskor­un. En þar sem for­stjór­inn var ríf­lega tveir metrar og um 100 kg þá taldi ég að hann hlyti að vera í ein­hverju átaki og því sjálf­sagt að tölta þennan spotta með honum áður en ég færi í rækt­ina. Lítið mál. Mað­ur­inn aug­ljós­lega ekki byggður til afreka í hlaup­um.

Fyrsta morg­un­inn reif ég mig því upp fyrir allar ald­ir, henti mér í rækt­ar­fötin og lagði af stað niður í lobbý­ið. Ég hafði akkúrat enga trú á að fyrr­nefndur for­stjóri biði þar, enda hóp­ur­inn farið fremur seint í rúmið kvöldið áður, og var í raun til­bú­inn til að taka lyft­una lóð­beint upp aftur og henda mér í rúm­ið.

Ég var því engan veg­inn und­ir­bú­inn þeirri sjón sem beið mín niðri í and­dyr­inu. Þar voru þessir ríf­legu tveir metr­ar, spand­exaðir frá toppi til táar, hrein­lega iðandi í skinn­inu að kom­ast í hlaup­ið. Kom þá í ljós að hann hafði þegar tekið þátt í mara­þoni og var að æfa sig fyrir það næsta. Klukku­tím­inn sem eftir fylgdi var einn sá erf­ið­asti sem ég hef gengið í gegn­um.

Hraðspólum nú áfram um nokkur ár eða fram til byrjun júní á þessu ári. Var ég þá á leið á ráð­stefnu á erlendri grundu og skor­aði for­stjór­inn þá á hóp­inn að taka með sér morg­unskokk. Ég afþakk­aði pent og ein­beitti mér frekar að efni ráð­stefn­unnar sem fjall­aði um fram­tíð fjár­mála­þjón­ustu.

Svo virð­ist að kapp­hlaup sé hafið meðal fyr­ir­tækja í fjár­mála­þjón­ustu um við­skipta­vini, sem hafa til þessa dreifst á þús­undir banka af öllum stærðum og gerð­um. Alþjóð­legir bankar eru farnir að fjár­festa tugum millj­arða hver um sig í þróun staf­rænna lausna og hafði Ralph Hamers, for­stjóri ING, það á orði að bank­inn keppti við fremstu tækni­fyr­ir­tæki heims. Vís­aði hann þar til aðila eins og Face­book, Google og Amazon sem væru búnir að setja við­miðin þegar kæmi að staf­rænni upp­lifun not­enda. ING væri þannig að þróa lausnir sínar með þeim hætti að þær virki eins fyrir alla, hvar sem er í heim­in­um. Alveg eins og Face­book ger­ir.

Þetta er nýr vink­ill á gamla umræðu um inn­komu Face­book og félaga á banka­mark­að­inn. Það þarf nefni­lega ekki að vera að Face­book hafi svo mik­inn áhuga á að stíga inn á þennan markað af fullum krafti, en það er hins vegar afar lík­legt að ein­hver noti sama módel til að ná til við­skipta­vina. Ný banka­þjón­usta er ekki lengur byggð upp með sama hætti og hún var áður. Í dag er hægt að púsla saman fjár­tækni­fyr­ir­tækjum með því að gera samn­ing við einn aðila um banka­leyfi, annan um auð­kenn­inga­leið og þann þriðja um útgáfu korta og gefa svo út lausn sem virkar þvert á heilu heims­álf­urn­ar. Það er engin þörf á að byggja upp við­skipta­lega og tækni­lega inn­viði frá grunni eins og áður var raun­in. Revolut er dæmi um slíkt fyr­ir­tæki og áhuga­vert að fylgj­ast með hraðri útbreiðslu þeirra innan Evr­ópu.

Í þessu ljósi er áhuga­vert að líta til sög­unn­ar. Eitt sinn var fjöldi sjálf­stætt starf­andi bók­sala tal­inn í tugum ef ekki hund­ruðum þús­unda innan Evr­ópu­sam­bands­ins. Nú höfum við Amazon og eBay. Eitt sinn var fjöldi mynd­banda­leiga hund­ruð þús­unda á sama svæði. Nú höfum við Net­fl­ix, Hulu og Amazon Prime. Árið 2017 voru 6.596 bankar (ekki úti­bú, bankar!) innan Evr­ópu­sam­bands­ins. Hvað verða þeir margir í fram­tíð­inni?

Þegar fólk þarf að fara á ein­hverja ákveðna staði til að fá þjón­ustu er vissu­lega eðli­legt að margir og stað­bundnir aðilar sinni henni. Sem dæmi ná nefna bak­arí og hár­greiðslu­stof­ur. Því er ekk­ert óeðli­legt við að banka­starf­semi hafi byggst upp með þessum hætti, enda þurfti fólk að fara í bank­ann til að leggja inn pen­ing, taka út pen­ing, sækja um lán og svo fram­veg­is.

En sú er ekki raunin í dag þar sem við fáum meg­in­hluta þjón­ust­unnar í gegnum inter­net­ið. Virð­is­keðjan er að riðl­ast og bankar þurfa að stað­setja sig upp á nýtt. Það má telja næsta víst að það sama ger­ist í banka­heim­inum og hefur gerst á öðrum víg­stöðvum staf­rænnar þjón­ustu, að til verði nokkrir alþjóð­legir aðilar sem bjóði upp á yfir­burða not­enda­upp­lifun og þjón­ustu­fram­boð sem gengur þvert á heims­álf­ur. En það er ekki víst að þessir aðilar verði eig­in­legir bankar og enn óljóst hvernig hefð­bundnir bankar muni stað­setja sig í slíkri virð­is­keðju.

Það er ágætt að hafa í huga að nýir aðilar verða ekk­ert endi­lega „byggðir til afreka“ í banka­þjón­ustu og munu ekki líta út eins og hefð­bundnir bankar gera í dag. Ekki frekar en 100 kg for­stjórar sem reyn­ast svo geta hlaupið eins og vind­ur­inn.

Höf­undur er fram­kvæmda­stjóri sér­lausna hjá RB.